Thông tin về phiếu đánh giá nhân viên phục vụ nhà hàng

Phiếu đánh giá nhân viên phục vụ giúp nắm rõ năng lực của nhân viên

Phiếu đánh giá nhân viên phục vụ là một công cụ hữu ích mà bất cứ nhà hàng nào cũng nên sử dụng. Thông qua đó bạn sẽ biết được nhân viên của mình có tận tâm trong công việc và phục vụ khách hàng một cách tốt nhất hay không. Vậy trong phiếu đánh giá cần phải đảm bảo những tiêu chí nào và cần lưu ý gì khi lập phiếu? Cùng Tạp dề thương hiệu tìm hiểu kỹ hơn trong bài viết dưới đây.

Phiếu đánh giá nhân viên phục vụ là gì?

Đa phần các nhà hàng chuyên nghiệp, quy mô lớn với số lượng nhân viên đông đảo hiện nay đều sử dụng mẫu đánh giá nhân viên phục vụ nhà hàng. Đây là một bảng biểu bao gồm các tiêu chí liên quan đến việc phục vụ và làm hài lòng khách hàng, trang phục đi làm, thái độ làm việc…. Mỗi nhân viên sẽ có một phiếu đánh giá riêng để đánh giá toàn diện.

Thông qua những tiêu chí trên quản lý sẽ biết được nhân viên của mình có làm việc hiệu quả hay không. Từ đó đưa ra được những khen thưởng xứng đáng hoặc kịp thời sửa các lỗi còn gặp phải. Giúp cho nhà hàng phục vụ thực khách thêm chuyên nghiệp và chất lượng.

Có thể nói phiếu đánh giá nhân viên phục vụ đóng vai trò quan trọng quyết định đến sự thành bại của nhà hàng đó. Bởi nhân viên là người trực tiếp phục vụ khách hàng, thực khách có hài lòng, có cảm thấy vui vẻ thì mới quay lại nhiều lần hơn nữa.

Phiếu đánh giá nhân viên phục vụ giúp nắm rõ năng lực của nhân viên
Phiếu đánh giá nhân viên phục vụ giúp nắm rõ năng lực của nhân viên

Bạn đọc tham khảo thêm một số bài viết: 

Lợi ích khi sử dụng phiếu đánh giá nhân viên phục vụ trong nhà hàng

Không phải ngẫu nhiên mà ngày càng có nhiều nhà hàng sử dụng đến phiếu đánh giá nhân viên phục vụ. Những lợi ích thiết thực mà phiếu đánh giá mang đến cho nhà hàng cụ thể như sau:

  • Thông qua phiếu đánh giá nhân viên phục vụ, thực khách có thể cung cấp những phản hồi, nhận xét liên quan đến chất lượng của dịch vụ. Nhân viên có thể nhận thấy điểm mạnh và điểm yếu của bản thân để kịp thời cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ trong tương lai.
  • Sau khi tổng hợp lại phiếu đánh giá nhân viên phục vụ, nhà hàng có thể phân tích và chỉ ra những vấn đề còn tồn đọng. Từ đó tìm cách cải thiện và nâng cao chất lượng, đồng thời giúp thu hút khách hàng quay lại nhiều hơn.
  • Sử dụng phiếu đánh giá nhân viên phục vụ như một cách để khách hàng có thể nêu lên quan điểm của mình hoặc viết ra những điều không tiện nói. Những thông tin đó sẽ được nhà hàng tiếp thu để tuỳ chỉnh cho phù hợp.
  • Xây dựng sự chuyên nghiệp, hình ảnh tốt cho nhà hàng. Với phiếu đánh giá nhân viên phục vụ, thực khách có thể cảm nhận được nhà hàng rất quan tâm đến ý kiến đóng góp của họ. Cho thấy được đây là một nhà hàng chuyên nghiệp, tinh thần cầu thị tốt và chắc chắn sẽ thành công.
Phiếu đánh giá nhân viên phục vụ giúp cải thiện chất lượng phục vụ trong nhà hàng
Phiếu đánh giá nhân viên phục vụ giúp cải thiện chất lượng phục vụ trong nhà hàng

Những tiêu chí cần có trong phiếu đánh giá nhân viên phục vụ

Tiêu chí đánh giá nhân viên phục vụ nhà hàng sẽ không cố định mà tuỳ thuộc vào từng nhà hàng mà đưa ra một cách cụ thể. Dù vậy trong phiếu đánh giá nên có những tiêu chí quan trọng sau đây:

  • Tư duy phục vụ khách hàng: Đánh giá khả năng đáp ứng mọi yêu cầu mà khách hàng đưa ra trong phạm vi quyền hạn một cách tốt nhất.
  • Kỹ năng giao tiếp: Bao gồm các kỹ năng lắng nghe, truyền đạt thông tin, giải thích vấn đề, thể hiện ý kiến… đánh giá mức độ của nhân viên ở mức tốt hay cần cải thiện.
  • Xử lý tình huống: Đánh giá nhân viên về giải quyết các tình huống, phàn nàn, khiếu nại của khách có thể xảy ra trong quá trình phục vụ.
  • Thái độ phục vụ: Đánh giá về tinh thần làm việc, thái độ của nhân viên có niềm nở, nhiệt huyết và sẵn sàng giúp đỡ khách hàng hay không.
  • Trang phục đi làm: Mặc đúng đồng phục quy định, đầu tóc, tác phong nhanh nhẹn và gọn gàng.
  • Hiệu suất làm việc: Dựa trên việc đánh giá khả năng làm việc và đạt được mục tiêu đề ra có đúng với thời gian và chất lượng yêu cầu không.
  • Tinh thần đồng đội: Khả năng làm việc nhóm, tương tác với mọi người để quá trình phục vụ được nhịp nhàng, hiệu quả và nhanh chóng.
  • Kiến thức: Đánh giá về khả năng ghi nhớ sản phẩm, dịch vụ nhà hàng cung cấp, chính sách, thanh toán… để giải đáp thắc mắc của thực khách khi cần.
  • Đánh giá tổng thể: Khách hàng đánh giá tổng thể sau khi trải nghiệm dịch vụ bao gồm những ưu điểm và đề xuất cải thiện nếu có.
Trong phiếu đánh giá cần phải có một số tiêu chí quan trọng như: tác phong, thái độ làm việc, kỹ năng cần thiết
Trong phiếu đánh giá cần phải có một số tiêu chí quan trọng như: tác phong, thái độ làm việc, kỹ năng cần thiết

Lưu ý cần nhớ khi làm phiếu đánh giá nhân viên phục vụ

Phiếu đánh giá nhân viên phục vụ là một phương án đơn giản nhưng mang đến hiệu quả cao cho các nhà hàng để nâng cao chất lượng dịch vụ. Khi làm phiếu đánh giá cần lưu ý một số điều sau:

  • Cần xác định rõ những tiêu chí đánh giá trước khi đưa vào phiếu cụ thể. Tiêu chí không cần quá nhiều sẽ khiến thực khách cảm thấy phiền và dài dòng, chỉ cần đưa vào những tiêu chí quan trọng liên quan đến chất lượng phục vụ.
  • Không nhất thiết phải lập phiếu đánh giá nhân viên phục vụ nhà hàng liên tục. Bạn có thể sử dụng chúng theo tháng, theo quý, sau mỗi chu kỳ làm việc hoặc sau khi mới hoàn thành một sự kiện nào đó do nhà hàng tổ chức.
  • Thông tin được ghi trên phiếu nên viết ngắn gọn, dễ hiểu, trình bày khoa học để khách hàng khi làm đánh giá sẽ không cảm thấy khó hiểu hay khó chịu.
  • Tập trung nhiều hơn vào mục cải tiến chất lượng dịch vụ, từ đó giúp nhà hàng đưa ra được các giải pháp hữu ích.
  • Phiếu đánh giá nhân viên phục vụ phải ghi đầy đủ các thông tin về tên nhân viên, thời gian đánh giá, các tiêu chí, thang điểm/10, phản hồi từ khách hàng.
  • Nhà hàng phải cam kết với nhân viên bảo mật về thông tin của các nhân viên nằm trong phiếu đánh giá.
  • Sau khi tiếp nhận và tổng hợp phiếu đánh giá nhân viên phục vụ, cần phản hồi lại với từng nhân viên để họ biết được điểm mạnh và điểm yếu của mình để kịp thời sửa đổi.

Phiếu đánh giá nhân viên phục vụ tuy quan trọng nhưng chúng cũng chỉ phán ánh được phần nào về năng lực của nhân viên trong quá trình làm việc. Vì thế nhà hàng cần phải xem xét thêm nhiều yếu tố khác để đảm bảo có thể đánh giá nhân viên một cách công bằng và chính xác nhất.

Ngoài ra, nếu bạn đang có nhu cầu may in tạp dề nhà hàng cho đội ngũ nhân viên của mình, hãy liên hệ ngay với Tạp Dề Thương Hiệu để được tư vấn và lên thiết kế theo yêu cầu miễn phí nhé!

Mọi thông tin xin liên hệ:

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện cho tôi Facebook Messenger
Gọi ngay Messenger